Công An Vào Cuộc Ngăn Chặn Việc Đầu Cơ, Thổi Giá Nhà Đất Tại Tp.HCM

UBND Tp.HCM vừa có chỉ đạo yêu cầu Công an thành phố rà soát, sàng lọc những đối tượng cung cấp thông tin sai lệch về các dự án nhà đất để có biện pháp xử lý.

Cụ thể, để giải quyết tình trạng sốt đất, ngăn chặn việc xảy ra “bong bóng” bất động sản trên địa bàn, ngày 19/9, UBND Tp.HCM đã có công văn chỉ đạo các sở, ngành liên quan rà soát tình hình tăng giá nhà ở riêng lẻ và đất nền trên địa bàn.

Theo đó, Sở Xây dựng có nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với Sở TN&MT và các đơn vị liên quan, UBND quận/huyện và các chủ đầu tư công khai, minh bạch thông tin về tiến độ dự án bất động sản, công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị…

UBND quận/huyện cần quản lý nghiêm việc tách thửa, đảm bảo thực hiện đúng quy định.

UBND Tp.HCM chỉ đạo các ban, ngành rà soát việc tăng giá nhà ở riêng lẻ và đất nền trên địa bàn

Cũng theo chỉ đạo của thành phố, Công an thành phố có trách nhiệm phối hợp với UBND quận/huyện kiểm tra, rà soát, sàng lọc những đối tượng cung cấp thông tin sai lệch về dự án bất động sản, dự án hạ tầng kỹ thuật đô thị… hoặc có dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch, môi giới bất động sản để xử lý theo đúng quy định.

Văn bản chỉ đạo nêu rõ, các đơn vị liên quan cần khẩn trương thực hiện những nội dung trên, báo cáo vướng mắc và đề xuất UBND thành phố xem xét, xử lý.

UBND thành phố cho hay, trong thời gian vừa qua, trên địa bàn xuất hiện hiện tượng người dân, nhà đầu tư nhỏ lẻ chuyển sang mua nền đất và nhà ở riêng lẻ. Việc này chủ yếu do tình trạng đầu cơ, tung thông tin sai lệch rồi đẩy giá, khai thác yếu tố tâm lý chuyển nhượng để hưởng chênh. Giá trị các bất động sản vì thế tăng đột biến, có nơi tăng đến 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này chưa đúng với giá trị thực của sản phẩm và chưa phù hợp với tiến độ hoàn thành hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội của dự án cũng như cơ sở hạ tầng đô thị mà thành phố đang triển khai.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *