Hành trình 3 năm san sẻ yêu thương của Quỹ Từ thiện Kim Oanh

Chính thức ra mắt vào ngày 15-5-2016, đến nay Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã trở thành điểm tựa của hàng ngàn cảnh đời kém may mắn trong xã hội. Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh (Kim Oanh Real), kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã có những chia sẻ nhân dịp kỉ niệm ba năm hoạt động.

Ngày 15-5-2016, Quỹ Từ thiện Kim Oanh chính thức hoạt động với sứ mệnh là điểm tựa cho người bất hạnh. Trong ảnh là ông Trần Thanh Liêm, Phó bí Thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương trao quyết định thành lập Quỹ.

Là một người sáng lập, kiêm quản lý, bà có thể chia sẻ cảm xúc của mình về Quỹ Từ thiện Kim Oanh sau ba năm đưa vào hoạt động?

Quỹ Từ thiện Kim Oanh có ý nghĩa rất lớn bởi đó là tất cả tâm huyết, tâm nguyện của tôi mong muốn chia sẻ nhiều hơn với những người bất hạnh. Và tôi thực sự hạnh phúc khi ba năm qua nhìn thấy hàng ngàn em học sinh nghèo được tiếp tục đến trường, nhiều bệnh nhân nghèo có cơ hội bình phục, người khó khăn có chỗ ở ổn định, vươn lên phát triển kinh tế và rất nhiều hoàn cảnh không may được thắp lên ánh sáng hi vọng.

Tuy hoạt động chưa lâu nhưng Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã khơi dậy nhiều tấm lòng nhân ái, không chỉ có trong hệ thống nhân viên công ty mà còn lan tỏa đến các khách hàng, đối tác, mạnh thường quân trong và ngoài nước. Nhiều chương trình do Quỹ phát động như Ngày hội hiến máu “Giọt hồng yêu thương”, Nghĩa tình Kim Oanh, kêu gọi cứu trợ đồng bào vùng lũ miền Trung, kêu gọi giúp đỡ bệnh nhân nghèo/người bị tai nạn,…đều nhận được sự tham gia, đóng góp công sức cũng như kinh phí của tất cả mọi người. Chính những điều này đã khiến tôi rất cảm động mà khó diễn tả hết bằng lời.

Cũng nhân đây, thay mặt Ban quản lý Quỹ Từ thiện Kim Oanh và các gia đình được giúp đỡ, tôi xin gửi lời cảm sâu sắc đến các khách hàng, đối tác mạnh thường quân và tập thể cán bộ nhân viên Kim Oanh Group đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Đồng thời tôi cũng xin cảm ơn các cơ quan, ban ngành và chính quyền địa phương đã tạo điều kiện, hỗ trợ cho Quỹ thực hiện các chương trình thiện nguyện.

Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Kim Oanh Real, kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Từ thiện Kim Oanh trao 700 phần quà cho bà con nghèo ở tỉnh Bình Phước và Đồng Nai.

Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã thực hiện được những chương trình gì và hiệu quả ra sao, thưa bà?

Trong ba năm qua, nhiều chương trình hướng về cộng đồng hết sức ý nghĩa đã được Quỹ Từ thiện Kim Oanh như tặng học bổng, bảo trợ cho em học sinh nghèo hiếu học; hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin; chăm lo cho các chiến sĩ vùng biên giới, hải đảo; chăm lo các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng; tặng nhà tình nghĩa/nhà tình thương; giúp đỡ bệnh nhân nghèo, cứu trợ đồng bào thiên tai hỏa hoạn,… Đặc biệt, các chương trình này được chúng tôi chuẩn bị kế hoạch rất cụ thể và dài hơi. Một số chương trình còn được thực hiện đều đặn hàng năm và có quy mô ngày càng lớn, trải rộng trên khắp mọi miền đất nước. Theo thống kê sơ bộ, cho đến thời điểm này tổng số tiền Quỹ Từ thiện Kim Oanh thực hiện để giúp đỡ cộng đồng là gần 90 tỉ đồng.

Về hiệu quả, nhờ có đội ngũ hàng chục nhân sự chuyên trách từng khâu nên các chương trình của Quỹ được thực hiện một cách công khai, minh bạch và phát huy được hiệu quả cao, đến đúng người tiếp nhận. Chẳng hạn như chương trình tài trợ bếp ăn bán trú cho các em học sinh dân tộc thiểu số trường THCS Bế Văn Đàn, huyện Ea Súp, Đắk Lắk. Khi biết được hoàn cảnh của các em học sinh nơi đây thường xuyên nghỉ trưa tại trường với cái bụng đói, nhiều em còn ngất xỉu trong lớp nên liên tiếp ba năm qua Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã đến thăm và tài trợ một năm suất ăn trưa cho các em, cùng nhiều phần học bổng, xe đạp, dụng cụ học tập. Theo báo cáo từ phía nhà trường, sau ba năm nhận được sự hỗ trợ của Quỹ Từ thiện Kim Oanh tỉ lệ các em học sinh nghỉ học giữa chừng giảm hẳn, tỉ lệ các em đạt thành tích khá giỏi cũng tăng lên.

Lễ động thổ trường mầm non 28-7 giai đoạn 2 dành cho con em công nhân lao động trên địa bàn thị xã Bến Cát (Bình Dương) với tổng vốn 18 tỷ đồng do Quỹ Từ thiện Kim Oanh tài trợ

Khi đã có quỹ từ thiện riêng và hoạt động hiệu quả, vì sao bà còn đồng hành với nhiều đơn vị từ thiện khác?

Tôi suy nghĩ rằng “một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân” cho nên dù đã có quỹ từ thiện riêng, chúng tôi vẫn đồng hành cùng nhiều đơn vị từ thiện uy tín khác để các hoạt động thiện nguyện của Quỹ Từ thiện Kim Oanh được thực hiện đều đặn và sâu rộng hơn. Ngoài đồng hành cùng Quỹ Học bổng Vừ A Dính do bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó chủ tịch nước sáng lập; Quỹ học bổng Nguyễn Thái Bình của báo Thanh Niên nhiều năm liền, hiện Quỹ Từ thiện Kim Oanh còn tài trợ 10 tỉ đồng cho Hội Bảo trợ trẻ em Việt Nam để cùng chăm lo cho các em có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn trên cả nước.

Để nâng cao tính hiệu quả, chúng tôi cũng phối hợp với một số tổ chức khác như Hội Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam tỉnh Bình Dương, Hội chữ Thập đỏ tỉnh Bình Dương,…và chính quyền địa phương ở các tỉnh còn nhiều khó khăn, vùng sâu vùng xa.

Ông Nguyễn Thuận, Chủ tịch HĐQT Kim Oanh Real, kiêm Chủ tịch danh dự Quỹ Từ thiện Kim Oanh trao 200 phần học bỗng cho các em học nghèo vượt khó tỉnh Bình Dương.

Xin bà chia sẻ thêm về kế hoạch hoạt động của Quỹ Từ thiện Kim Oanh trong thời gian tới?

Trong những năm tiếp theo, bên cạnh duy trì các chương trình đang thực hiện, Quỹ Từ thiện Kim Oanh sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều chương trình thiện nguyện quy mô lớn và hướng đến nhiều đối tượng khác nhau. Để làm được điều này, Quỹ Từ thiện Kim Oanh hi vọng sẽ tiếp tục nhận được ủng hộ, chung tay góp sức của các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước để nguồn Quỹ ngày càng lớn hơn và sẽ có nhiều người được giúp đỡ hơn. Theo đó, Quỹ cũng sẽ cố gắng giới thiệu chính xác những trường hợp cần giúp đỡ để số tiền đóng góp của tất cả mọi người được trao kịp thời và đúng người cần hỗ trợ.

Hàng trăm bà con có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật ở tỉnh Thừa Thiên -Huế nhận quà từ Quỹ Từ thiện Kim Oanh

Minh Nguyệt

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi