Kim Oanh Group chúc mừng quốc tế thiếu nhi 2021

Mặc dù tất cả các hoạt động vui chơi giải trí đều phải tạm gác lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng Kim Oanh Group vẫn mang đến những điều bất ngờ cho các em thiếu nhi bằng việc gửi chi phí quà tặng đến từng CBNV. Ban Lãnh đạo Tập đoàn mến chúc các em luôn vui khỏe, là con ngoan trò giỏi, xứng đáng là mầm xanh tương lai của đất nước.

Năm nay các em thiếu nhi không có một mùa Quốc tế Thiếu nhi trọn vẹn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh năm 2020

Đồng thời, Tập đoàn Kim Oanh cam kết đảm bảo tất cả các khoản thu nhập của toàn thể CBNV để các anh chị CBNV có thể yên tâm công tác, có điều kiện chăm lo tốt cho cuộc sống gia đình, cho việc học và phát triển của các em.

Ngày Quốc tế thiếu nhi năm nay thật thiếu vắng nụ cười hồn nhiên của các em.
Ảnh năm 2020

Hy vọng rằng đại dịch Covid-19 sẽ nhanh chóng qua đi để các em được tiếp tục cắp sách đến trường, được thoải mái vui chơi và phát triển toàn diện đúng với lứa tuổi của các em, chúng ta sẽ lại có những ngày 1/6 với thật nhiều hoạt động ý nghĩa và bổ ích, nụ cười hân hoan sẽ lại rạng rỡ trên những gương mặt hồn nhiên của các em.

Thư chúc mừng Quốc tế Thiếu nhi của Chủ tịch Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh

Tại Kim Oanh Group, Ban Lãnh đạo Tập đoàn luôn quan tâm và đánh giá cao vai trò của trẻ em. Trẻ em là tài sản quý báu của mỗi gia đình, xã hội, quyết định tương lai của đất nước, dân tộc. Bên cạnh nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội dành riêng cho trẻ em, vào ngày Quốc tế Thiếu nhi hằng năm, Kim Oanh Group luôn tổ chức những chương trình đặc biệt dành cho con của CBNV Kim Oanh Group để các em được vui chơi thỏa thích, thư giãn bên gia đình và nhận những phần quà hấp dẫn.
GIẢI THÍCH NGUỒN GỐC CỦA NGÀY QUỐC TẾ THIẾU NHI 1-6

Nhắc đến lịch sử ra đời ngày 1-6, không thể không nói tới Cuộc thảm sát Lilice trong Chiến tranh Thế giới Thứ Hai vào năm 1942. Để báo thù cho việc chỉ huy trưởng SD Reinhard Heydrich bị quân kháng chiến Tiệp Khắc sát hại, Himmler ra lệnh tiến hành thảm sát thường dân Tiệp Khắc để trả đũa. Nằm ở miền trung Tiệp Khắc, ngôi làng yên bình Lidice đã được chọn. Sáng sớm ngày 1/6/1942, quân SD tiến vào ngôi làng và cuộc thảm sát bắt đầu.

Lúc bấy giờ, dân làng Lidice có tổng cộng 193 nam giới trên độ tuổi 15. Quân SD tiến hành bắt giữ họ và hành quyết tại chỗ ngay lập tức, một vài người bị đem đến Praha để xử tử công khai. Toàn bộ nam giới ở ngôi làng này đều bị người Đức giết sạch.

Phần phụ nữ trong làng, quân Đức tiến hành cách li các bà mẹ khỏi con cái của họ và cuối cùng tống hết phụ nữ đến trại tập trung. Với những người mang thai, Himmler ra lệnh phá thai họ rồi tống đến trại với những người kia. Sau khi chiến tranh kết thúc, 60 trong tổng cộng 213 phụ nữ trong làng đã chết trong trại tập trung.

Quân SD không buông tha cho cả trẻ em, chúng tiến hành bắt bớ hết 105 trẻ em và cách li khỏi bố mẹ của các em. Chỉ 17 trẻ được đem nuôi ở các gia đình sĩ quan SD, tất cả các em được đem trả về nhà sau khi chiến tranh kết thúc. Riêng 88 em còn lại thì bị mang đến phòng hơi ngạt trong trại hủy diệt, khi ấy có nhiều em chưa đến một tuổi.

Ngôi làng bị Himmler đặt thuốc nổ hủy diệt hoàn toàn. Ngay cả ngôi nhà thờ 600 tuổi ở đây. Quân SD cho rằng đây sẽ là bài học suốt đời cho các dân tộc bị trị cả gan chống lại người Đức.

Sau này, người ta chọn ngày 1/6 làm ngày quốc tế thiếu nhi để nhắc nhớ về sự tàn bạo của Đức Quốc Xã với trẻ em.

Một số hình ảnh về Ngày Quốc tế Thiếu nhi những năm trước:

 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi