[THÔNG BÁO] Công bố kết quả giải quyết những vướng mắc pháp lý tại một số dự án

Kính gửi: Quý khách hàng, quý đối tác!

Là một trong những doanh nghiệp đi lên giữa bối cảnh thị trường nhiều khó khăn và thách thức, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Kim Oanh Group đã trở thành tập đoàn bất động sản phát triển vững mạnh tại Bình Dương nói riêng, phía Nam nói chung, được đông đảo khách hàng và đối tác tín nhiệm. Tuy nhiên thời gian qua, thông tin một số dự án của Kim Oanh gặp những vướng mắc pháp lý đã ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của công ty. Sau thời gian tập trung tháo gỡ khó khăn, những vướng mắc đã dần được giải quyết. Kim Oanh Group trân trọng thông báo cụ thể như sau:

Bộ Công an khẳng định không có việc “lừa đảo” tại dự án Khu dân cư Mỹ Phước 4 – Khu B

Ngày 5/11/2020, Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C01) ra Quyết định số 07/VPCQCSĐT-P5, quyết định không khởi tố vụ án hình sự với nội dung ông Huỳnh Đức Anh và bà Trần Thị Xúy tố cáo Công ty CP Đầu tư & Phát triển Thuận Lợi (Công ty thành viên của Kim Oanh) “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại dự án KDC Mỹ Phước 4 – Khu B.  Đây là dự án được UBND Bình Dương chấp thuận cho Công ty Thuận Lợi làm chủ đầu tư từ 2016, sau khi trúng đấu giá.

Quyết định do Thiếu tướng Đỗ Văn Hoành, Phó Thủ trưởng Thường trực Cơ quan CSĐT Bộ Công an khẳng định “sau khi kiểm tra, xác minh nguồn tin về tội phạm, thấy: Không có tội phạm “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra như tố cáo của ông Anh và bà Xúy”.

Quyết định số 07/VPCQCSĐT-P5, quyết định không khởi tố vụ án hình sự

Tòa án nhân dân Quận 7 hủy Quyết định “phong tỏa” dự án Khu dân cư Hòa Lân

Dự án Khu dân cư Hòa Lân (TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương) được Kim Oanh mua đấu giá trúng từ 2017. Sau đó chủ đầu tư cũ (đã thế chấp dự án và phát sinh nợ xấu, đồng ý cho ngân hàng phát mãi dự án) khởi kiện Công ty bán đấu giá (trụ sở tại Quận 7, TP. HCM), yêu cầu hủy kết quả bán đấu giá và hợp đồng mua bán tài sản đấu giá. TAND Quận 7 ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, “cấm chuyển dịch quyền về tài sản” với dự án.

Ngày 12/11/2020, Hội đồng xét xử TAND Quận 7 đã bác toàn bộ khởi kiện của nguyên đơn; ra quyết định hủy bỏ việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời với dự án Hòa Lân. Quyết định có hiệu lực ngay lập tức vào ngày 12/11/2020. Trong vụ kiện này, Kim Oanh chỉ là bên có quyền lợi nghĩa vụ liên quan. Kim Oanh đang hoàn tất thủ tục pháp lý để triển khai dự án trong thời gian sớm nhất.

Quyết định số 10/2020/ QĐ-BPKCTT  hủy bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với dự án Khu dân cư Hòa Lân

Cục Thuế Bình Dương khẳng định Kim Oanh không vi phạm pháp luật về thuế

Ngày 8/6/2020, Cục Thuế Bình Dương đã có văn bản 13403/CT-TTKT5 báo cáo Tổng Cục thuế, cho biết đã rà soát các hợp đồng chuyển nhượng dự án, chuyển nhượng vốn, chuyển nhượng cổ phần liên quan các cá nhân và doanh nghiệp thuộc Kim Oanh. Cục Thuế khẳng định từ 2017 – 2019 đã thanh kiểm tra, kiểm toán Nhà nước với Công ty và nhận thấy Kim Oanh không có sai phạm, không trốn thuế. Các đơn tố cáo là sai sự thật.

Về hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trong hệ thống Kim Oanh tại các dự án, được xác định đã thực hiện kê khai thuế theo quy định. Tại tất cả dự án, hợp đồng, Cục Thuế Bình Dương khẳng định “không phát hiện dấu hiệu trốn thuế”.

 

Văn bản 13403/CT-TTKT5 báo cáo Tổng Cục thuế của Cục Thuế Bình Dương

Sở Nội vụ Bình Dương khẳng định Kim Oanh xứng đáng nhận các Huân chương Lao động

Trong Văn bản số 432/BTĐKT-NV ngày 23/12/2019, Sở Nội vụ Bình Dương khẳng định Kim Oanh đủ tiêu chuẩn được tặng thưởng các danh hiệu cao quý mà mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng gồm: Huân chương Lao động hạng Ba năm 2016 và Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2018.

Công văn số 432/BTĐKT – NV của Ban thi đua – khen thưởng phản hồi về thành tích khen thưởng của Kim Oanh

Bộ Công an khẳng định sự việc 20 căn nhà tại khu đất H2 (ấp 6, P. Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát) chỉ là quan hệ dân sự

20 căn nhà được xây dựng trên 16 lô đất tại khu H2 (ấp 6, P. Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát) vào năm 2008, thời điểm chưa có quy hoạch 1/2000 và 1/500. Năm 2017, Kim Oanh với vai trò là đơn vị môi giới đã ký hợp đồng đặt cọc với 19 khách hàng mua 20 căn nhà tại khu H2. Tại tất cả các hợp đồng đặt cọc, các bên đều khẳng định “đã biết rõ tình trạng pháp lý của bất động sản giao dịch”.

Các bên gồm (bên mua, bên bán và đơn vị môi giới) đồng ý cùng thực hiện thủ tục xem xét, điều chỉnh GCNQSDĐ mới, phù hợp với thực trạng xây dựng nhà. Tuy nhiên, ngày 26/5/2020, UBND thị xã Bến Cát có văn bản số 1645/UBND-KT, thông báo không chấp nhận đề nghị cho tách nhập thửa xoay hướng với 20 căn nhà nêu trên. Tình huống bất khả kháng xảy ra, hợp đồng đặt cọc giữa khách hàng và Kim Oanh bị vô hiệu.

Ngày 26/8/2020, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) có Văn bản số 5805/C03-P15 gửi Giám đốc Công an Bình Dương, hướng dẫn nghiệp vụ, nêu ý kiến khẳng định sự việc chỉ là quan hệ dân sự. “Các giao dịch này là vô hiệu theo quy định tại Điều 123 Bộ luật Dân sự 2015”.

Tuân thủ ý kiến của cơ quan chức năng, Kim Oanh liên tục mời họp khách hàng đã đặt cọc, đề nghị thanh lý hợp đồng, hoàn trả loại toàn bộ tiền đặt cọc, đồng thời hỗ trợ khách hàng thêm một khoản chi phí thỏa đáng. Đã có 14/19 khách hàng đồng ý, 5 khách hàng còn lại yêu cầu số tiền bồi thường cọc quá cao, gấp 3 – 4 lần và thiếu sự hợp tác thiện chí; Công ty buộc phải đưa sự việc ra TAND thị xã Bến Cát để phân xử tranh chấp dân sự.

Thanh tra Bộ Tư pháp khẳng định quá trình bán đấu giá dự án Cầu Đò và Mỹ Phước 4 không làm trái, không gây thất thoát tài sản nhà nước

Ngày 8/4/2020, Thanh tra Bộ Tư pháp có Kết luận thanh tra 07/KL-TTr (KLTT) việc chấp hành các quy định pháp luật trong việc bán đấu giá Dự án Khu dân cư Mỹ Phước 4 và Dự án Khu dân cư Cầu Đò.

Dự án này do Agribank bán đấu giá. Sau khi trúng đấu giá, công ty Thuận Lợi đã thanh toán đủ tiền và được các bên bàn giao tài sản; được UBND tỉnh Bình Dương thay đổi chủ đầu tư, phê duyệt pháp lý để thực hiện dự án. Đến 2019, xuất hiện đơn tố cáo về cuộc đấu giá. Thanh tra Bộ Tư pháp khẳng định những tố cáo này là không có cơ sở; và không có việc cấu kết, làm trái, gây thất thoát tài sản nhà nước.

Kết luận của Thanh tra về việc chấp hành các quy định pháp luật trong quá trình bán đấu giá dự án Cầu Đò

Dự án 43 ha Thành phố mới Bình Dương, Kim Oanh nhận chuyển nhượng cổ phần đúng quy định

Cuối tháng 11/2020, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng đã đưa vụ án “vi phạm các quy định về quản lý tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí” tại Tổng công ty SX – XNK Bình Dương (TCT Bình Dương) vào diện BCĐ theo dõi. Vụ việc hiện đang được C03 Bộ Công an điều tra.

Trước đó, TCT Bình Dương có vốn góp vào Công ty Tân Phú nhưng đã thoái vốn toàn bộ. Kim Oanh đã mua toàn bộ Cổ phần Công ty Tân Phú từ 2016, nên đồng thời là chủ đầu tư dự án nhà ở và thương mại 43ha tại Thành phố mới Bình Dương.

Trong vụ việc này, Kim Oanh đã nhận chuyển nhượng cổ phần đúng quy định pháp luật, đã thay đổi thành viên góp vốn, đã đầu tư triển khai dự án, được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500. Tới thời điểm hiện nay Công ty Tân Phú vẫn là chủ đầu tư dự án 43ha. Trong vụ án này, Kim Oanh là bên bị thiệt hại nặng nề nhất từ uy tín danh dự tới tài chính, bị dư luận hiểu sai.

Địa phương và Chính phủ luôn thấu hiểu, đồng hành

Chỉ trong một thời gian ngắn, Kim Oanh đã phải liên tiếp đối mặt với rất nhiều vướng mắc phát sinh cũng như thông tin sai lệch. Tuy nhiên, ban lãnh đạo công ty đã bình tĩnh nhận diện từng vấn đề, rà soát lại hồ sơ, kiên trì giải thích sự thật với các nhà đầu tư và khách hàng, hợp tác chặt chẽ với cơ quan chức năng, nỗ lực kiến nghị đến cơ quan trung ương.

Ngày 3/7/2020, Văn phòng Chính phủ đã phát đi văn bản số 5386/VPCP-V.I truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về việc Kim Oanh có đơn gửi Thủ tướng phản ánh, kiến nghị liên quan đến việc thực hiện một số dự án của Kim Oanh tại Bình Dương.

Về phía địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã chủ trì cuộc họp với một số ban ngành và công ty, khẳng định “đã hiểu hết, nắm bắt hết khó khăn của Kim Oanh” và đốc thúc các sở ban ngành tham mưu gỡ vướng. Mới đây nhất, tại hai cuộc họp ngày 6 và 20/11/2020 với Chủ tịch tỉnh Nguyễn Hoàng Thao, lãnh đạo tỉnh đã ghi nhận các ý kiến đề xuất của Kim Oanh, cam kết không hình sự hóa quan hệ dân sự, thực hiện đúng các quy định pháp luật.

Kim Oanh tin tưởng với sự nỗ lực của lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên tập đoàn; sự thấu hiểu sẻ chia, chỉ đạo giúp đỡ của cơ quan chức năng từ trung ương đến địa phương; sự thực thi pháp luật minh bạch; những vướng mắc khó khăn sẽ sớm qua đi, để tập đoàn ngày càng đoàn kết lớn mạnh, các dự án ngày càng phát triển, góp phần đóng góp cho kinh tế xã hội, đảm bảo quyền lợi của khách hàng và các nhà đầu tư.

Trân trọng cảm ơn!

1/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi